Bảo Anh mua bảo quyền vì sợ MV 40tr view bị xóa

MV "Sống Xa Anh Chẳng Dễ Dàng" của nữ ca sĩ Bảo Anh đã đạt mức 40tr view trên Youtube. Nhưng vì lo sợ MV bị xóa do bản quyền nên nữ ca sĩ đã nhanh chóng mua bản quyền cho MV.

Hai bên đi đến thoả thuận cuối cùng với số tiền 100 triệu đồng. Theo đó, MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" được xuất hiện hợp pháp trên YouTube.

Bảo Anh trong MV mới "Sống xa anh chẳng dễ dàng" giống một bộ phim cổ trang Trung Quốc.

Bảo Anh mua bảo quyền vì sợ MV 40tr view bị xóa

Câu chuyện về bản quyền luôn là vấn đề gây nhức nhối trong nhạc Việt. Nhiều nghệ sĩ phải gánh chịu hậu quả khi sử dụng tác phẩm người khác mà không xin phép. Mới đây, có thông tin MV đạt 40 triệu lượt xem Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có nguy cơ bị xoá trên YouTube.

Cụ thể, ê-kíp nữ ca sĩ đã thêm đoạn nhạc từ hai bản hoà âm Icarus và Glimmer Of Hope của nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent vào MV mà không mua tác quyền.

Sau khi MV dính vi phạm, phía Bảo Anh nhận được một thư điện tử từ phía công ty Epic Elite đại diện cho Ivan Torrent, thông báo số tiền phạt cộng với số tiền mua tác quyền lên đến 10.000 EUR, tương đương 270 triệu đồng.

Bảo Anh mua bảo quyền vì sợ MV 40tr view bị xóa

Nữ ca sĩ đã gửi thư xin lỗi đến với tác giả và nhận sai vì sơ sót vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu. Mới đây, công ty Epic Elite và Ivan Torrent đi đến quyết định cuối cùng là lấy tiền bản quyền của 2 ca khúc trên với giá trị 100 triệu đồng. Phía Bảo Anh không cần phải đóng phạt 270 triệu.

Hiện tại, Sống xa anh chẳng dễ dàng được đăng tải hợp pháp trên YouTube với thông báo: Icarus và Glimmer of Hope được phép sử dụng bởi nhà soạn nhạc Ivan Torrent. Cả hai ca khúc đều nằm trong album Reverie - The Compilation.

"Do không hiểu rõ về luật nên ê-kíp sản xuất đã sử dụng 2 đoạn nhạc ngắn mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. Đây thật sự là một sai sót mà chúng tôi cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu. Thay mặt ê-kíp cũng như Bảo Anh, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tác giả Ivan Torrent vì sơ sót trên", đại diện ê-kíp Bảo Anh cho biết.

Không may mắn như Bảo Anh, Noo Phước Thịnh ngậm ngùi chia tay MV đạt 30 triệu lượt xem Chạm khẽ tim anh một chút thôi vì lý do tương tự.

Nguồn : News.zing.vn


Xem thêm :



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét